TIN NỔI BẬT

Ngày 27/11/2008, Viễn thông TP.HCM đã khai trương điểm giao dịch viễn thông của VNPT tại số 2 Hùng Vương, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Theo http://vnpt .com.vn, Điểm giao dịch này có diện tích rộng hơn 200m2 với gần 30m mặt tiền, gồm 07 khu vực chính: bàn đón khách, khu chờ, khu dành cho khách hàng doanh nghiệp, khu trưng bày, khu giao dịch, khu hậu mãi và khu thu ngân.

Bàn đón khách được thiết kế riêng cho nhân viên đón khách với máy phát số xếp hàng tự động. Khu vực chờ được bố trí ghế ngồi, màn hình LCD và có máy vi tính kết nối Internet. Khách hàng sẽ chờ đến lượt được phục vụ thông qua hệ thống xếp hàng tự động hoặc được nhân viên bán hàng trực tiếp tiếp cận. Trong thời gian chờ khách hàng có thể đọc các tờ rơi, xem poster hoặc TVC quảng cáo dịch vụ trên màn hình LCD, hoặc tìm hiểu về các sản phẩm kỹ thuật, các thiết bị đầu cuối như máy điện thoại cố định, điện thoại di động, modem,... tại khắp nơi trong điểm giao dịch.

Khu vực giao dịch đặc biệt được thiết kế thành hai phần riêng biệt với khu giao dịch mở đặt ở vị trí trung tâm điểm giao dịch và khu vực giao dịch truyền thống. Các bàn ở khu giao dịch mở được sắp xếp theo cụm để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch viên di chuyển giữa các khu vực để tiếp đón và tư vấn cho khách hàng. Khách hàng sau khi được tư vấn sẽ được các giao dịch viên dẫn tới khu vực trưng bày sản phẩm hoặc demo dịch vụ để lựa chọn.

Khu giao dịch truyền thống được thiết kế theo dạng quầy, giao tiếp mặt đối mặt (face-to-face) nhằm phục vụ cho những giao dịch đơn giản, ít thao tác và diễn ra trong thời gian ngắn. Khách hàng có thể đến khu giao dịch sau khi được đón tiếp tại bàn đón khách hoặc từ khu vực chờ.

Khu vực trưng bày là khu vực chính để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ viễn thông được cung cấp tại điểm giao dịch. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt của thiết kế điểm giao dịch mới so với các điểm giao dịch hiện tại. Khu vực này được đặt chính diện cổng ra vào và là vành đai nối tất cả các khu vực còn lại để khách hàng có thể đến tham khảo và tìm hiểu thông tin từ bất cứ khu vực nào trong điểm giao dịch.

Khu vực hậu mãi và khu vực thu ngân được sắp xếp ở vị trí cuối cùng trong vòng lưu thông của khách hàng tại điểm giao dịch để khách hàng thuận tiện trong việc kết thúc giao dịch và ra về.

Được thiết kế theo "Next concept" - ý tưởng thiết kế chuỗi cửa hàng Orange của Tập đoàn France Telecom tại Pháp, điểm giao dịch này tạo nên một không gian kinh doanh mở, hiện đại, thân thiện và thuận tiện cho khách hàng khi đến tìm hiểu và đăng ký sử dụng các dịch vụ viễn thông của VNPT.

Tại đây cung cấp tất cả dịch vụ viễn thông của VNPT và thiết bị đầu cuối như: điện thoại cố định có dây, không dây (GPhone, CDMA), MegaVNN, điện thoại di động, thu cước, các loại thẻ viễn thông... Đặc biệt, khách hàng sẽ được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp tư vấn bài bản về từng dịch vụ theo yêu cầu, đồng thời được dùng thử trước khi quyết định đăng ký sử dụng. Điểm giao dịch này mở cửa 10-14 tiếng/ngày, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Trong thời gian tới tất các điểm giao dịch của Viễn thông thành phố Hồ Chí Minh và VNPT sẽ được thiết kế theo mô hình này. Đây là một bước tiến quan trọng trong kinh doanh và chăm sóc khách hàng của VNPT.
                                                                                   Mai Lương Thuấn – sưu tầm

Ngày cập nhật: 02/12/2008 Xem: 1488