Cùng với sự phát triển như vũ bão của Khoa học công nghệ, vào năm 2003, dịch vụ internet tốc độ cao, băng thông rộng ADSL (dịch vụ MegaVNN) của VNPT được đưa vào khai thác có tốc độ truy cập tối đa tới 08 Mbps, với tính năng nổi trội đã thay thế hoàn toàn dịch vụ internet gián tiếp 1260. Dịch vụ MegaVNN có đặc tính cơ bản là sử dụng chung đường dây điện thoại cố định và dịch vụ truyền hình (dịch vụ MyTV), phù hợp xu thế tích hợp công nghệ phát thanh - truyền hình - điện thoại - internet trên cùng một đôi dây điện thoại. Ngày nay, khách hàng có thể sử dụng Modem Wireless để sử dụng dịch vụ MegaVNN không dây (dịch vụ Wifi); không phải lệ thuộc cố định vào đường dây thuê bao. Hiện nay, dịch vụ MegaVNN đang là dịch vụ được khách hàng ưa chuộng nhất vì giá rẻ nhất, tốc độ truy cập nhanh, được nhà cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng, xử lý sự cố thuê bao tốt nhất. Bên cạnh đó, các ngành Giáo dục - Đào tạo, Y tế và các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp còn được sử dụng dịch vụ MegaVNN với các chính sách ưu đãi về giá cước.
Ngày 12/10/2009, dịch vụ vinaphone 3G đã được khai trương; theo đó dịch vụ internet tốc độ cao không dây trên nền dịch vụ vinaphone 3G với tên gọi Mobile BroadBand (dịch vụ MB 3G) được cung cấp trên phạm vi toàn quốc. Dịch vụ MB 3G sử dụng USB 3G như một Modem để kết nối internet tốc độ cao tại tất cả các nơi có phủ sóng vinaphone 3G với tốc độ truy cập tối đa lên tới 7,2 Mbps (dự kiến cuối năm 2010 sẽ nâng lên 14,4 Mbps). Với dịch vụ MB 3G, việc tiếp cận và sử dụng internet không còn xa lạ đối với đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa. Cũng trong thời gian này, VNPT đã tiếp tục khai trương cung cấp dịch vụ internet kết nối cáp quang (dịch vụ FiberVNN) với tốc độ truy cập siêu cao, tối đa lên tới 100 Mbps. Với dịch vụ FiberVNN, khách hàng thỏa mái "lướt net" trên "Xa lộ thông tin".
Theo thông tin từ các cơ quan quản lý Nhà nước về Viễn thông, Công nghệ thông tin, cho tới nay VNPT vẫn là Doanh nghiệp duy nhất cung cấp đầy đủ các dịch vụ Viễn thông, Công nghệ thông tin và có thị phần thuê bao sử dụng dịch vụ internet lớn nhất tại Việt Nam. Điều đó đã khẳng định uy tín, giá trị của thương hiệu dịch vụ và thương hiệu của nhà cung cấp dịch vụ. Theo quan điểm kinh doanh của VNPT, mục tiêu là hướng tới sự thỏa mãn nhu cầu sử dụng dịch vụ của mọi đối tượng khách hàng. Mỗi nhà, mỗi người từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới vùng sâu, vùng xa đều được quyền lựa chọn, sử dụng một trong các dịch vụ internet của VNPT tùy theo khả năng kinh tế và nhu cầu sử dụng của mình.
Qua trao đổi, hầu hết các khách hàng sử dụng dịch vụ internet đều cho rằng việc cung cấp dịch vụ internet không chỉ quan tâm đơn thuần tới công nghệ có dây hay không dây. Điều khách hàng mong mỏi là dịch vụ phải ngày càng đa dạng, giá cả phù hợp với mọi đối tượng trong cộng đồng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ. Được biết đó cũng là phương châm kinh doanh và phục vụ của VNPT.
Tác giả: Lương Mai