TIN NỔI BẬT

Phúc đáp ý kiến của Báo Lào Cai liên quan đến khiếu nại của khách hàng tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà về cung cấp và sử dụng dịch vụ Viễn thông - Công nghệ Thông tin do VNPT Lào Cai cung cấp

TẬP ĐOÀN

BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM 

VIỄN THÔNG LÀO CAI 

 Số: 1481 /VNPTLC, KHKD

        Về việc phúc đáp ý kiến của Báo Lào Cai liên quan đến khiếu nại của khách hàng tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin do VNPT Lào Cai cung cấp.

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

 

       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  Lào Cai, ngày 12 tháng 11 năm 2010

 

 

 

                                                 Kính gửi: Báo Lào Cai.

             Trước hết, VNPT Lào Cai xin trân trọng cảm ơn Báo Lào Cai đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ quý báu, tạo điều kiện để đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ trong thời gian tới.

           Ngày 06/12/2010, VNPT Lào Cai nhận được ý kiến của Báo Lào Cai về việc có một số khách hàng ở xã Na Hối, huyện Bắc Hà phản ảnh về việc "VNPT Lào Cai truyền thông quảng cáo về các chương trình khuyến mại lừa (bẫy) khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin dẫn tới việc phát sinh cước sử dụng lớn, ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của khách hàng". Về việc này, VNPT Lào Cai xin được giải trình với Quý Báo như sau:

          1. VNPT Lào Cai là đơn vị thành viên, hạch toán phụ thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); là Doanh nghiệp Nhà nước, có chức năng nhiệm vụ kinh doanh, phục vụ các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (sau đây gọi tắt là dịch vụ) trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị hoàn toàn tuân thủ các quy định của pháp luật và Luật doanh nghiệp.

         2. Về các chương trình khuyến mại của VNPT Lào Cai đều thực hiện đúng quy định của pháp luật. Mỗi chương trình khuyến mại, VNPT Lào Cai đều có quyết định ban hành nội dung khuyến mại, đều gửi báo cáo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Sở Công thương tỉnh Lào Cai. Nội dung khuyến mại (cả bản chính và bản tóm tắt) được in ấn, Giám đốc VNPT Lào Cai ký, đóng dấu, phát đến các Trung tâm Viễn thông huyện, thành phố và Cán bộ công nhân viên để làm tài liệu đến từng nhà, gặp gỡ trực tiếp khách hàng để phổ biến, hướng dẫn, vận động khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ.

         3. Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ là hợp đồng dân sự, sử dụng theo đúng mẫu hợp đồng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; trong đó quy định rõ quyền lợi, trách nhiệm của bên cung cấp dịch vụ và khách hàng sử dụng dịch vụ. Khi giao dịch ký hợp đồng sử dụng dịch vụ, khách hàng được đọc kỹ nội dung của hợp đồng trước khi ký kết hợp đồng và có trách nhiệm thực hiện đúng các điều khoản quy định của hợp đồng; trong đó có nghĩa vụ nộp đầy đủ, đúng hạn tiền cước sử dụng dịch vụ cho VNPT Lào Cai.

          4. Việc khách hàng phản ảnh VNPT Lào Cai quảng cáo mập mờ, bẫy khách hàng là không có cơ sở. Tuy nhiên, để rút kinh nghiệm trong việc tiếp cận, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ, VNPT Lào Cai sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể Cán bộ công nhân viên, đại lý hướng dẫn chi tiết hơn, bao giờ khách hàng hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm mới tiến hành ký hợp đồng sử dụng dịch vụ. Mặt khác, VNPT Lào Cai đề nghị Báo Lào Cai khuyến cáo giúp tới khách hàng lưu ý cần yêu cầu người của bên cung cấp dịch vụ cung cấp đầy đủ tài liệu, thông tin liên quan đến việc cung cấp và sử dụng dịch vụ để hiểu rõ và thực hiện. Lĩnh vực kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin đang diễn ra trong môi trường cạnh tranh ngày các quyết liệt, VNPT Lào Cai xác định cạnh tranh phải bằng chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ là chính, do đó thông tin cung cấp cho khách hàng phải công khai, minh bạch; đó là phương châm kinh doanh của Doanh nghiệp.

         5. VNPT Lào Cai có ban hành quy định tiếp nhận và giải quyết khiếu nại các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin; trong đó quy định rõ các nơi tiếp nhận khiếu nại là các điểm giao dịch, nơi tiếp công dân của các Trung tâm Viễn thông huyện, thành phố, Trung tâm dịch vụ khách hàng, các điểm giao dịch, các điểm Bưu Điện - Văn hóa xã của Bưu Điện tỉnh Lào Cai; ngoài ra, VNPT Lào Cai còn tiếp nhận khiếu nại qua điện thoại, qua phương tiện thông tin đại chúng và qua đường Bưu Điện. Mọi khiếu nại đều được tiếp nhận và giải quyết đúng quy định.

        6. Trong việc xử lý đối với các khách hàng cố tình chây ỳ, không thanh toán đầy đủ, đúng hạn tiền cước sử dụng dịch vụ (vi phạm quy định của hợp đồng sử dụng dịch vụ), VNPT Lào Cai có quyền khởi kiện ra toàn án để giải quyết, bảo vệ quyền lợi của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xử lý có tình, có lý, trước khi khởi kiện ra tòa án, VNPT Lào Cai đã cử cán bộ đến gặp trực tiếp khách hàng để đòi nợ, xin xác nhận nợ; trường hợp gia cảnh của khách hàng quá khó khăn, thuộc diện nghèo, đói theo quy định chuẩn của Nhà nước, được Chính quyền địa phương xác nhận bằng văn bản về việc khách hàng không có khả năng thanh toán, VNPT Lào Cai có thể xem xét xóa nợ theo quy định của pháp luật.

           Qua sự phản ảnh kịp thời của Báo Lào Cai, VNPT Lào Cai xin tiếp thu và sẽ rút kinh nghiệm để việc phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, trên tinh thần "Tất cả vì khách hàng, tất cả vì cộng đồng", để kinh doanh có hiệu quả và đúng pháp luật.

         VNPT Lào Cai xin kính chúc Quý Báo Lào Cai luôn phát triển, xứng đáng là tiếng nói của Đảng và của nhân dân các dân tộc của tỉnh Lào Cai!

 

 Nơi nhận:                                                                          GIÁM ĐỐC 
- Như  kính gửi;                                                                                                    
- Lãnh đạo VNPT Lào Cai;
- Lưu TC-HC, KHKD.                                                            Đã ký    
                                                              

                                                                                     Mai Lương Thuấn 
 

Ngày cập nhật: 09/12/2010 Xem: 1458